Dịch vụ chia tách gộp thửa đính chính uy tín

Đính chính sổ đỏ là việc làm vô cùng cần thiết để bảo vệ các quyền lợi của bản thân

Dịch vụ chia tách gộp thửa đã không còn quá xa lạ với người dân. Trong những năm gần đây, các hoạt động giao dịch liên quan đến bất động sản; đất đai tăng nhanh một cách chóng mặt. Nhiều người đang có nhu cầu về chia tách gộp thửa nhưng không biết thủ tục; quy trình làm như thế nào? Dịch vụ tại văn phòng công chứng nào uy tín? Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết hơn nhé.

1. Khái niệm

Tách thửa đất là gì? Là quá trình chia một thửa đất thành nhiều thửa khác nhau. Mục đích của tách thửa có thể là mua bán hoặc tặng cho. Cần lưu ý rằng, trong quá trình tách thửa phải tuân thủ tuyệt đối theo quy định của pháp luật.

Gộp thửa là gì? Ngược lại với tách thửa, quá trình gộp thửa là gộp nhiều thửa đất thành một thửa đất lớn. Với mục đích mở rộng phạm vi sở hữu, tiện cho việc xây cất quy mô lớn, đủ điều kiện về diện tích cho các công trình lớn

>>Xem thêm: Dịch vụ làm sổ đỏ nhanh

2. Quy trình dịch vụ chia tách gộp thửa đính chính uy tín tại văn phòng công chứng Nguyễn Huệ

Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ nổi tiếng với đội ngũ nhân viên lành nghề, giàu kinh nghiệm. Tại đây cung cấp đầy đủ các loại dịch vụ liên quan đến sổ đỏ, đất đai, tài sản. Vì vậy, khi bạn có nhu cầu công chứng hoặc chia tách gộp thửa thì hãy đến đây ngay nhé. Các quy trình dịch vụ chia tách gộp thửa tại Nguyễn Huệ được chia thành các bước dưới đây:

Bước 1:

Liên hệ với văn phòng công chứng Nguyễn Huệ qua hotline 0966227979; hoặc đến trực tiếp văn phòng để nghe tư vấn miễn phí. Tại đây, các công chứng viên sẽ tư vấn cho bạn về hành lang pháp lý; điều kiện; những loại giấy tờ cần thiết để làm hồ sơ.

Khách hàng có thể lựa chọn tư vấn trực tiếp haowjc tư vấn qua điện thoại, gmail,..
Khách hàng có thể lựa chọn tư vấn trực tiếp hoặc tư vấn qua điện thoại, gmail,…

Bước 2:

Nộp hồ sơ đã chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ theo hướng dẫn. Công chứng viên tiếp nhận và xử lý hồ sơ. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì ghi vào sổ tiếp nhận. Nếu thiếu thì yêu cầu khách hàng bổ sung trong thời gian ba ngày kể từ ngày nộp giấy.

Bước 3:

Văn phòng công chứng đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký đất đai. Tại đây, văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm thực hiện các việc sau (bài viết có tham khảo thông tin từ báo Laodong.vn)

Đo đạc địa chính để chia tách thửa đất. Lập hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người sử dụng đất đối với thửa đất mới tách, hợp thửa.

Chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai; trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người được cấp.

Đối với trường hợp tách thửa do chuyển quyền sử dụng một phần thửa đất hoặc do giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo, đấu giá đất hoặc do chia tách hộ gia đình; nhóm người sử dụng đất; do xử lý hợp đồng thế chấp, góp vốn, kê biên bán đấu giá quyền sử dụng đất để thi hành án (sau đây gọi là chuyển quyền) thì Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thực hiện các công việc sau:

Đo đạc địa chính để chia tách thửa đất. Thực hiện thủ tục đăng ký biến động theo quy định đối với phần diện tích chuyển quyền; đồng thời xác nhận thay đổi vào Giấy chứng nhận đã cấp hoặc trình cơ quan có thẩm quyền cấp GCNQSDĐ đối với phần diện tích còn lại của thửa đất không chuyển quyền; chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai; trao cho người sử dụng đất.

Bước 4:

Sau khi hoàn tất thủ tục tại văn phòng đăng ký đất đai, công chứng viên của văn phòng công chứng Nguyễn Huệ tiếp nhận thông báo về các nghĩa vụ tài chính. Lúc này, văn phòng sẽ thông báo cho khách hàng đến nộp trực tiếp tại cơ quan Thuế; hoặc văn phòng sẽ đại diện khách hàng để nộp. Sau khi nộp các khoản phí, đem giấy chứng nhận nộp tại Văn phòng đăng ký đất đai.

Văn phòng công chứng sẽ đại diện khách hàng làm việc với cơ quan thuê
Văn phòng công chứng sẽ đại diện khách hàng làm việc với cơ quan thuê

Bước 5:

Sau khi văn phòng đăng ký đất đai trả kết quả, văn phòng công chứng Nguyễn Huệ sẽ thông báo và trả kết quả tận nhà cho khách hàng.

3. Hồ sơ của dịch vụ chia tách gộp thửa

Theo tư vấn của công chứng viên, người sử dụng đất có yêu cầu chuẩn bị 01 bộ hồ sơ gồm có:

  • Đơn đề nghị tách thửa hoặc hợp thửa theo mẫu (văn phòng công chứng sẽ cung cấp). Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp.
  • Đối với trường hợp thực hiện thủ tục đăng ký biến động đất đai; tài sản gắn liền với đất mà có thay đổi thông tin về pháp nhân, số Giấy chứng minh nhân dân, số thẻ Căn cước công dân, địa chỉ trên giấy chứng nhận đã cấp thì người sử dụng đất nộp thêm các giấy tờ sau đây:
  • Bản sao Giấy chứng minh nhân dân mới hoặc Giấy chứng minh quân đội mới hoặc thẻ Căn cước công dân mới.
  • Sổ hộ khẩu, giấy tờ khác chứng minh thay đổi nhân thân đối với trường hợp thay đổi thông tin về nhân thân của người có tên trên Giấy chứng nhận;
  • Văn bản của cơ quan có thẩm quyền cho phép hoặc công nhận việc thay đổi thông tin pháp nhân đối với trường hợp thay đổi thông tin về pháp nhân của tổ chức đã ghi trên Giấy chứng nhận.
Khách hàng phải chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để văn phòng dịch vụ làm sổ đỏ tại quận Đống Đa hoàn thiện hồ sơ
Khách hàng phải chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để văn phòng thực hiện dịch vụ chia tách gộp thửa

Trên đây là những thông tin về dịch vụ chia tách gộp thửa đính chính uy tín tại văn phòng công chứng Nguyễn Huệ. Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin thật sự cần thiết và hữu ích.